CHÍNH SÁCH KHIẾU NẠI DỊCH VỤ
NGUYÊN TẮC HỢP TÁC
Bên A: KHÁCH HÀNG
Bên B: FASTWAY.VN
Điều 1: Quy định về mặt hàng giao dịch
– Bên B đảm bảo giao dịch mua cho bên A tất cả những mặt hàng ngoài danh mục hàng cấm theo quy định của pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ, được bán trên các web Trung Quốc và chấp nhận thanh toán qua Internet.
Điều 2: Phương thức giao dịch, các loại phí, hình thức thanh toán
– Bên A gửi đơn hàng cần mua cho Bên B trên hệ thống Fastway.vn.
– Nhận được đơn hàng bên B sẽ thực hiện các giao dịch với Chủ hàng phía Trung Quốc và báo giá lại cho Bên A.
– Nhận được báo giá của bên B, nếu đồng ý mua, bên A tiến hành đặt cọc tiền hàng cho bên B bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản của bên B và khi hàng về kho tại Hà Nội, bên A sẽ nhận hàng và thanh toán số tiền còn lại cho bên B bằng tiền mặt và chuyển khoản.
– Bên B chỉ định bên A chuyển tiền thanh toán tiền cọc cho người đại diện của Fastway.vn do bên B cung cấp.
– Tổng giá trị đơn hàng bao gồm :
1. Giá trị tiền hàng:
Là số tiền phải trả cho Nhà cung cấp phía Trung Quốc được bên B quy đổi từ VNĐ sang NDT theo tỷ giá giao dịch niêm yết trên website: Fastway.vn, trường hợp có thay đổi sau khi đã nhận tiền đặt cọc bên A (Nhà cung cấp thay đổi giá bán), bên B sẽ thông báo lại cho bên A cân nhắc, quyết định trước khi đặt hàng, nếu bên A từ chối tiền đặt cọc được hoàn trả ngay cho bên A.
2. Phí ship Trung Quốc:
Là tiền cước vận chuyển nội địa Trung Quốc từ địa chỉ của Nhà cung cấp mà bên A chỉ định, đến địa chỉ kho Trung Quốc của bên B, phí này được bên B báo giá lại cho Bên A ngay khi Bên A gửi đơn hàng nếu hàng bên A mua thuộc loại hàng chuyển phát nhanh và giao tận nơi. Trường hợp là hàng chuyển chậm Bên B phải trực tiếp đi lấy hàng thì Bên B sẽ báo lại cho Bên A khi có thông tin hoặc khi hàng về đến Việt Nam.
3. Cước cân nặng hoặc cước khối
– Cách xác định khối lượng tính cước cân nặng và cước khối: Do hàng hoá nhập khẩu từ Trung quốc có chủng loại, kích thước, khối lượng, hình dáng đa dạng, nên cước cân nặng được tính phổ biến hiện nay là chọn giá trị cao hơn giữa khối lượng thực tế và tính khối.
Trong đó:
+ Khối lượng thực tế: Là khối lượng cân thực tế gói hàng (bao gồm cả bao bì)
+ Khối: Tính theo công thức: Bằng thể tích max của gói hàng (mặt ngoài bao bì) tức bằng chiều dài max (cm) x chiều rộng max (cm) x chiều cao max (cm).
(Giá trị cân nặng có thể sẽ thay đổi khi về đến kho Việt Nam).
– Tất cả các loại phí trên có thể thay đổi tại từng thời điểm và được thông báo chính thức trên website: Fastway.vn, phí điều chỉnh được áp cho tất cả các lô hàng, bao gồm: tất cả các lô hàng đang được vận chuyển về Việt Nam và các lô hàng được lên đơn sau khi có thông báo.
4. Phí vận chuyển từ kho Bên B đến địa chỉ yêu cầu của bên A tại Việt Nam
Phí này do hai bên thỏa thuận tại từng thời điểm, bên A thanh toán cho Bên B khi nhận hàng hoặc trả trực tiếp cho lái xe của bên B,.
Điều 3: Trách nhiệm của Bên A
– Bên A thanh toán đặt cọc tiền hàng cho bên B ngay sau khi đã đồng ý với báo giá của bên B (theo Điều 2), bên B chỉ thực hiện đặt hàng khi nhận đủ tiền đặt cọc của bên A.
– Bên A thanh toán 100% cước cân nặng, các loại phí và số tiền hàng còn lại (trường hợp có bổ sung phát sinh hoặc thoả thuận khác mà tiền đặt cọc ban đầu chưa đủ) cho Bên B trước khi bên A nhận hàng tại kho Bên B. Trường hợp bên A không thể đến kho bên B nhận hàng, bên B sẽ giao hàng cho bên A theo địa chỉ bên A chỉ định sau khi nhận đủ tổng số tiền gói hàng và cước vận chuyển sau kho bên B (nếu có).
– Đối với các chế độ về bảo hành sản phẩm, bên A có trách nhiệm tham khảo trực tiếp từ Nhà cung cấp (thông tin trên website hoặc trực tiếp liên hệ). Nếu cần thiết bên B sẽ trao đổi với Nhà cung cấp về các yêu cầu của bên A, nhưng bên B không chịu trách nhiệm về các chính sách bảo hành.
Điều 4: Trách nhiệm của Bên B
– Bên B tiến hành giao dịch mua hàng và vận chuyển cho bên A theo đúng trình tự, đơn giá như điều 2.
– Trường hợp sau khi giao dịch xong, do shop hết hàng, hay không còn đủ số lượng hàng như bên A cần đặt, số tiền thừa còn lại sau khi giao dịch thành công, bên B trả lại bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, hoặc có thể để lại tiền vào ví cho các đơn hàng tiếp theo nếu bên A đồng ý.
– Khi bên A đã lên đơn hàng, nếu mô tả không chính xác dẫn đến : nhầm size , nhầm mầu, sai chủng loại .v.v. bên B sẽ không chịu trách nhiệm.
– Trường hợp bên A đã mô tả đầy đủ, chính xác về mặt hàng, mà bên B đặt sai hàng, thì Bên B trả lại 100% giá trị tiền hàng cho bên A.
– Trường hợp hàng hóa bị mất, hoặc thất lạc trong quá trình vận chuyển từ kho Trung về kho Việt Nam, bên B sẽ bồi thường cho quý khách 100% giá trị hàng hóa bị mất (số tiền không lớn hơn số tiền quý khách đã đặt cọc)
– Trường hợp do lỗi của Nhà cung cấp gửi sai, bên B sẽ đứng ra khiếu nại, nếu họ công nhận, bên B sẽ yêu cầu họ thực hiện các biện pháp khắc phục sau:
+ Yêu cầu Nhà cung cấp giảm giá, hoặc đổi lại hàng mới bồi thường cho hàng vỡ hỏng, nếu họ chấp thuận, phần tiền giảm giá, hoặc hàng được bồi thường, bên B hoàn trả bên A khi nhận được tiền hoặc hàng từ Nhà cung cấp TQ trả lại ( Chi phí đổi trả sang Trung rất lớn, bên A sẽ báo ở mức tối thiểu để đảm bảo quyền lợi khách hàng )
+ Nếu Nhà cung cấp không nhận, bên B tiến hành xử lý với sàn để giải quyết hoàn tiền cho bên A. Nếu không xử lý được, bên A chịu hoàn toàn tổn hại.
– Để tránh xảy ra các sai sót ngoài mong muốn, gây thiệt hại cho cả hai bên, trong quá trình mua hàng, bên A nên chọn Nhà cung cấp uy tín, có giao dịch cao thường xuyên trên thị trường.
– Đối với đơn hàng không thanh toán qua sàn TMĐT ( thanh toán ngoài, đơn wechat,.. ). Bên B sẽ không đảm bảo được uy tín của Nhà cung cấp và Khiếu nại về hàng hóa Nhà cung cấp phát.
– Khi hàng về kho bên B tại Việt Nam, bên B sẽ thông báo cho bên A nhận hàng, 02 ngày từ thời điểm thông báo mà bên A không nhận hàng, bên B sẽ không chịu trách nhiệm về các rủi ro phát sinh liên quan đến hàng hoá của bên A trong thời gian lưu tại kho bên B ( Khiếu nại, hỏng mốc, chuột bọ, cơ quan chức năng,… )
– Bên B sẽ xuất phiếu xuất kho cho bên A khi nhận hàng, kèm theo hàng hoặc gửi qua nhóm CSKH.
– Trong trường hợp bên B đã thông báo cho bên A đến nhận hàng, nhưng bên A không đến nhận hoặc đến chậm, nếu xảy ra các vấn đề với cơ quan chức năng, bên B sẽ hỗ trợ tối đa giải quyết trong điều kiện có thể để bảo toàn hàng hoá hoặc đề xuất thanh lý mua lại trong thời gian sớm nhất, chi phí giải quyết do bên A chi trả.
– Bên B sẽ không còn chịu trách nhiệm khi hàng hóa đã ra khỏi kho hàng của bên B.
Điều 5: Điều khoản chung
– Trong thời gian thực hiện hơn hàng, nếu có phát sinh, vướng mắc hai bên cùng gặp nhau, trao đổi bàn bạc thống nhất.
– Hai bên cam kết thực hiện đúng các điều khoản trên cơ sở tin cậy nhau, hợp tác lâu dài cùng phát triển.
FASTWAY.VN THÔNG TIN