Điều khoản cung cấp dịch vụ
ĐIỀU KHOẢN CUNG CẤP
Dịch Vụ Mua hàng trung gian – Nhập Hàng Từ Trung Quốc
________________________________________
Chào mừng Quý khách đến với website cung cấp Dịch vụ nhập hàng hộ từ các website bán hàng tại Trung Quốc. Để sử dụng dịch vụ, Quý khách phải xác nhận đã đọc, hiểu và đồng ý với các điều khoản cung cấp dịch vụ được quy định sau đây:
1. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ
Chúng tôi cung cấp dịch vụ Mua hàng hộ, là trung gian thực hiện việc Thanh toán và Vận chuyển đơn hàng của Người mua hàng ở Việt Nam với Người bán trên các website bán hàng ở Trung Quốc.
Thông qua website, Quý khách dễ dàng thực hiện việc đặt hàng từ các website bán hàng tại Trung Quốc, bằng tiếng Trung một cách dễ dàng.
2. CÁCH THỨC MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
2.1. Tài khoản mua hàng
Trước khi mua hàng, Quý khách cần phải đăng ký một tài khoản trên website và cung cấp các thông tin cá nhân chính xác theo biểu mẫu đã quy định.
– Chúng tôi cam kết có trách nhiệm bảo vệ những thông tin người dùng, không được sử dụng cho mục đích nào khác ngoài hệ thống mà Quý khách đã đăng ký.
– Quý khách có trách nhiệm bảo vệ sự riêng tư đối với tài khoản của mình, chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc sử dụng tài khoản mà các lỗi phát sinh từ phía người sử dụng.
2.2. Phương thức mua hàng
Để mua hàng, Quý khách thực hiện việc đặt hàng trực tiếp trên website của Người bán tại Trung Quốc, sau đó, thông qua công cụ đặt hàng, chúng tôi sẽ ghi nhận và thực hiện việc thanh toán và vận chuyển về cho Quý khách.
– Quý khách đặt mua hàng trực tiếp trên website của Người bán sau đó thanh toán tổng số tiền hàng cho chúng tôi.
– Phí vận chuyển sẽ được tính sau khi hàng về tới kho của chúng tôi, Quý khách cần thanh toán trước khi nhận hàng căn cứ vào trọng lượng thực tế của đơn hàng và bảng giá vận chuyển.
3.CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
3.1.Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý khiếu nại:
Thời gian khách hàng gửi khiếu nại: Trong vòng 36h kể từ khi nhận hàng. Nếu Quý khách gửi khiếu nại quá thời gian này, chúng tôi vẫn tiếp nhận khiếu nại của Quý khách và liên hệ shop TQ, tuy nhiên tỉ lệ khiếu nại thành công sẽ không cao, trong trường hợp shop không hỗ trợ xử lý khiếu nại do quá thời hạn khiếu nại, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ xử lý và đưa ra phương án hỗ trợ cho đơn hàng khiếu nại của Quý khách. Rất mong Quý khách có thể hiểu và hỗ trợ giúp chúng tôi.
Cách thức gửi thông tin: Quý khách sử dụng chức năng khiếu nại trên website.
Quý khách đăng nhập tài khoản, lựa chọn đơn hàng cần khiếu nại, lựa chọn trạng thái khiếu nại, lựa chọn link hàng cần khiếu nại sau đó điền thông tin hàng thiếu, hàng sai mẫu, hàng lỗi, hình ảnh hàng bị hỏng, gãy, vỡ…, mã vận đơn, hóa đơn của nhà cung cấp dán ngoài kiện hàng hóa…
Quý khách cung cấp thông tin chính xác là cơ sở để chúng tôi hỗ trợ Quý khách khiếu nại với shop đạt hiệu quả cao. Nếu Quý khách không cung cấp hình ảnh, bằng chứng và thông tin khiếu nại chính xác, chúng tôi có quyền từ chối xử lý khiếu nại của Quý khách.
Shop TQ sẽ tiếp nhận xử lý khiếu nại 1 lần, nên rất mong Quý khách có thể kiểm tra hàng kỹ trước khi khiếu nại, tránh khiếu nại nhiều lần, có thể shop sẽ từ chối xử lý khiếu nại. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ có phương án hỗ trợ khách hàng, tùy vào từng trường hợp cụ thể.
Hình thức liên lạc: Chúng tôi sẽ trao đổi với Quý khách thông qua điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp trên phần khiếu nại của đơn hàng.
Thời gian chúng tôi tiếp nhận và xử lý khiếu nại: Khiếu nại của Quý khách sẽ được phản hồi trong vòng 1 ngày nếu khiếu nại của Quý khách liên quan tới các bộ phận nghiệp vụ của công ty.
Nếu khiếu nại của Quý khách liên quan tới nhà cung cấp, phản hồi của chúng tôi sẽ gửi tới Quý khách trong vòng 3-4 ngày phụ thuộc vào sự hợp tác của nhà cung cấp.
Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:
– Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): chúng tôi sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại sớm nhất cho Quý khách.
– Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của chính chúng tôi, chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Quý khách về các phương án xử lý.
3.2. Chính sách bồi thường:
* Trong trường hợp chúng tôi mua hàng thiếu cho Quý khách:
– Chúng tôi hoàn tiền 100% giá trị tiền hàng & phí mua hàng đối với các sản phẩm bị mua thiếu.
– Hoặc thỏa thuận bồi thường với các sản phẩm mà chúng tôi mua sai hàng của Quý khách. Trường hợp này chúng tôi sẽ chứng minh bằng cách gửi giao dịch lên đơn hàng của chúng tôi với shop TQ để Quý khách có thể kiểm tra.
* Trong trường hợp chúng tôi thực hiện không đúng cam kết dịch vụ kiểm đếm hàng:
-Đơn hàng Quý khách có sử dụng dịch vụ kiểm đếm, nhưng lúc Quý khách nhận hàng tại Việt Nam vẫn bị thiếu hàng mà không được chúng tôi thông báo trước, chúng tôi hoàn tiền 100% giá trị tiền hàng & phí kiểm hàng đối với các sản phẩm thiếu. Tuy nhiên, Quý khách phải cung cấp được clip bóc hàng để chứng minh sản phẩm nhận bị thiếu. Trong trường hợp Quý khách không cung cấp clip bóc hàng, chúng tôi vẫn sẽ hỗ trợ liên hệ shop để xử lý khiếu nại cho Quý khách, nếu shop không hỗ trợ, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách từ 10% giá trị hàng thiếu.
– Chúng tôi chỉ kiểm đếm số lượng sản phẩm, size sản phẩm, mẫu mã sản phẩm và có chụp hình gửi cho Quý khách xác nhận trên khung chat trao đổi đơn hàng. Nếu khách hàng xác nhận xuất hàng, hàng về có vấn đề xảy ra như sai size, sai mẫu thì chúng tôi chỉ hỗ trợ khiếu nại với nhà cung cấp, không trực tiếp bồi thường. Chúng tôi không nhận kiểm đếm chất lượng sản phẩm,từng đường kim mũi chỉ, không kiểm đếm chất vải đẹp hay xấu,…
– Hoặc chúng tôi thỏa thuận bồi thường đối với các sản phẩm kiểm hàng tại kho TQ nhưng không phát hiện được các các lỗi như sai mẫu, sai size.
* Trường hợp Quý khách không sử dụng dịch vụ kiểm đếm, hàng về bị sai mẫu, sai size, thiếu hàng, hàng lỗi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận khiếu nại và liên hệ shop TQ để khiếu nại giúp Quý khách. Trường hợp shop không hỗ trợ xử lý khiếu nại, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách 1 phần rủi ro do mua hàng online tối đa 10% giá trị hàng thiếu, hàng sai size, sai mẫu, hàng lỗi.
* Trường hợp hàng hóa bị thất lạc từ kho TQ về đến kho đích Quý khách chọn do các nguyên nhân chủ quan của chúng tôi : bồi thường 100% giá trị hàng hóa và các phí dịch vụ liên quan.
* Chính sách đối với hàng đổi trả: chỉ nhận những mặt hàng giá trị nhỏ hơn 3.000 tệ và phải chủ động khai báo trước khi gửi
(trường hợp rủi ro trong quá trình vận chuyển: tai nạn, thất lạc, mất mát… Không bao gồm tắc biên, chính sách Hải Quan, bất khả kháng, hàng cấm vc, hàng hoá dễ hỏng vỡ…)
* Giá trị hàng hóa <= 300 tệ (đền bù 100% giá trị hàng)
* Giá trị hàng hóa > 300 tệ : đền bù 500% phí vận chuyển của kiện hàng đó (nếu trường hợp giá trị hàng hoá > số tiền đền bù). Trường hợp giá trị hàng hoá < 500% phí vận chuyển sẽ đền bù theo giá trị.
* Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và Quý khách có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ, chống xóc:
– Chúng tôi vẫn sẽ liên hệ shop để báo shop có thể phát bù sản phẩm, hoàn tiền sản phẩm hoặc đền bù sản phẩm. Nếu shop không hỗ trợ, chúng tôi sẽ chia sẻ 1 phần rủi ro trong quá trình vận chuyển tối đa là 20% giá trị sản phẩm bị hỏng. Nếu hàng bị hỏng hộp mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm thì chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa 5% giá trị sản phẩm bị hỏng.
– Hoặc thương lượng mức bồi thường/chia sẻ trong các trường hợp hỏng hóc không đáng có và không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển
* Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển nhưng Quý khách không sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ, chống xóc:
– Chúng tôi vẫn sẽ liên hệ shop để báo shop có thể phát bù sản phẩm, hoàn tiền sản phẩm hoặc đền bù sản phẩm. Nếu shop không hỗ trợ, chúng tôi sẽ chia sẻ 1 phần rủi ro trong quá trình vận chuyển là tối đa 10% giá trị sản phẩm bị hỏng. Nếu hàng bị hỏng hộp mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm thì chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa 5% giá trị sản phẩm bị hỏng.
– Đối với những trường hợp hàng hóa dễ vỡ mà chúng tôi đã cảnh báo Quý khách nhưng Quý khách vẫn không sử dụng dịch vụ đóng gỗ, chống xóc, nếu hàng hóa của Quý khách vẫn bị hỏng hóc, gãy vỡ, móp, đây là điều nằm ngoài dịch vụ, mong quý khách tự chịu trách nhiệm, nhưng chúng tôi vẫn thực hiện khiếu nại tới shop giúp khách để giảm thiểu 1 phần tổn thất.
3.3.Chính sách hỗ trợ đối với các khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ
* Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ:
Đối với các khiếu nại liên quan đến NCC khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, chúng tôi sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Quý khách xử lý.
Chúng tôi yêu cầu Quý khách hợp tác cùng chúng tôi trong suốt thời gian xử lý khiếu nại NCC
* Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử :
Chúng tôi sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm. Trường hợp các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách liên hệ với shop để khiếu nại hoặc kiểm tra các vấn đề bảo hành, nếu shop không hỗ trợ xử lý khiếu nại. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách 5% giá trị hàng lỗi hoặc đưa ra mức bồi thường mà 2 bên tự thỏa thuận.
* Trong một số trường hợp:
Chúng tôi sẽ yêu cầu Quý khách chủ động thực hiện khiếu nại với NCC, ví dụ như: Quý khách đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, chúng tôi chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu mua đơn hàng lẻ ngoài hệ thống 1688, taobao, tmall; Trường hợp shop Trung Quốc không xử lý khiếu nại thì Quý khách hiểu và thông cảm giúp chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách liên hệ shop khiếu nại, không trực tiếp đứng ra bồi thường, đền bù. Mong Quý khách thông cảm.
3.4. Các lưu ý cần thiết
– Chúng tôi thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Quý khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Chúng tôi khuyến khích Quý khách lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với chúng tôi khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.
– Việc đổi/trả hàng quay ngược lại với shop TQ luôn chứa đựng nhiều rủi ro như hàng bị gãy vỡ hỏng, hàng bị thất lạc, bị mất trong quá trình vận chuyển. Hoặc shop TQ nhận được hàng nhưng không hỗ trợ xử lý khiếu nại hoàn tiền, hoặc phát bù hàng theo như thỏa thuận ban đầu qua trao đổi chat trước đó. Giao dịch trên hệ thống bị khóa, không thể kiện shop nên chúng tôi không khuyến khích xử lý khiếu nại dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng với shop TQ. Nếu có rủi ro xảy ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách từ 10% giá trị tiền hàng quay ngược.
– Chi phí đổi/trả hàng hàng quay ngược nếu lỗi của Shop TQ phát hàng bị lỗi, bị sai size, sai màu,sai mẫu, bảo hành, hàng kém chất lượng,… Quý khách sẽ tự thanh toán. Nếu chúng tôi đàm phán được với shop TQ chịu phí này, thì Quý khách không phải thanh toán. Hoặc shop TQ chỉ đồng ý chịu phí từ kho TQ về đến địa chỉ của shop thì Quý khách sẽ thanh toán phí quay ngược từ địa chỉ của Quý khách đến kho TQ.
– Đơn hàng huỷ đơn : Từ trạng thái người bán giao, trong trường hợp đặc biệt có lệnh huỷ đơn, việc huỷ đơn hàng phải phụ thuộc vào sự đồng ý của nhà cung cấp và đơn hàng có thể phát sinh phí vận chuyển nội địa ngược lại shop.
Đối với Đơn hàng ở trạng thái Đang mua hàng, việc huỷ đơn, nhân viên mua hàng sẽ kích huỷ đơn và nhắn tin cho shop, sau khi được shop giải quyết hoàn tiền, Công ty sẽ hoàn lại tiền đã cọc cho khách hàng.
– Trong quá trình xử lý các khiếu nại dịch vụ có liên quan đến NCC, Chúng tôi sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện khiếu nại được giải quyết nhanh chóng và chính xác.
4.TỪ CHỐI HOẶC NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ
Trong các trường hợp sau, chúng tôi có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của Quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước của Quý khách:
– Đặt hàng với những thông tin giả mạo, thông tin liên hệ, địa chỉ, số điện thoại không đúng;
– Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của chúng tôi và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ;
– Không nhận vận chuyển hàng hóa, vỏ hộp có in logo, chữ nước ngoài của các nhãn hiệu, thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thế giới.
– Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của chúng tôi cho bên thứ ba;
– Có hành vi gian lận khi nhận hàng hóa như: nhận đủ hàng nhưng lại kê khai thiếu để đòi bồi thường;
– Quý khách hoàn toàn có thể chủ động ngừng sử dụng dịch vụ của chúng tôi và rút nốt số tiền còn lại ra khỏi hệ thống.
Trong trường hợp số dư trong tài khoản của Quý khách vẫn còn, chúng tôi sẽ hoàn trả lại cho Quý khách trước khi chấm dứt dịch